Hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà – 2023

Trong mùa hè oi bức, nhiệt độ bên trong ô tô có thể lên đến 50 độ C, làm cho cảm giác lái xe trở nên khó chịu và gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, việc dán phim cách nhiệt ô tô là một trong những giải pháp hiệu quả để giảm nhiệt độ bên trong xe hơi và bảo vệ sức khỏe của người lái xe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn chi tiết về cách dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà.

Tác dụng của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là một lớp phủ bảo vệ chống nắng, giúp giảm lượng tia cực tím và nhiệt độ từ bên ngoài đến bên trong xe. Nó bao gồm một lớp vật liệu chuyên dụng dán trực tiếp trên kính xe và có khả năng cản lại tới 70% tia cực tím và 50% tia hồng ngoại. Ngoài ra, nó còn giúp giảm độ chói, tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ nội thất xe khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Chống tia UV
Phim cách nhiệt

chi tiết tại: Tác dụng của phim cách nhiệt đối với ô tô

Các loại phim cách nhiệt hiện có trên thị trường

Hiện nay, có nhiều loại phim cách nhiệt khác nhau trên thị trường, bao gồm phim cách nhiệt dùng cho xe hơi, phim cách nhiệt chuyên dùng cho kính cửa sổ và phim cách nhiệt chống nắng cho kính trong nhà. Đối với xe hơi, phim cách nhiệt thường có độ dày khác nhau, từ 1,5 mil đến 8 mil, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mức độ chống nắng mong muốn.

Các loại phim cách nhiệt cho Ô tô
Các loại phim cách nhiệt cho Ô tô

chi tiết tại: Hướng dẫn chọn phim chống nóng phù hợp cho ô tô của bạn – 2023

Chuẩn bị cho quá trình dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà

Việc dán phim cách nhiệt tốt nhất nên được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm và trang bị đầy đủ công cụ, vật liệu cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ kiên nhẫn và thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn, bạn có thể tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà một cách dễ dàng.

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị một vài công cụ và vật liệu cần thiết như dao rọc, kéo, bàn chải, giấy nhám, nước xà phòng, tay chèo và, tất nhiên, phim cách nhiệt. Bạn cũng cần phải tìm hiểu về địa điểm làm việc và cách bảo vệ môi trường để đảm bảo an toàn và tránh gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dụng cụ dán phim cách nhiệt
Dụng cụ dán phim cách nhiệt

Tiếp theo, bạn cần phải làm sạch bề mặt kính của xe hơi. Sử dụng bàn chải và nước xà phòng để loại bỏ bụi bẩn và các hạt cát trên bề mặt kính. Sau đó, sử dụng giấy nhám để đánh bóng bề mặt kính và làm sạch kỹ bằng nước để loại bỏ các hạt nhỏ và bụi bẩn.

Làm sạch bề mặt kính muốn dán
Làm sạch bề mặt kính muốn dán

Tiếp theo, bạn cần phải đo độ dài và chiều rộng của bề mặt kính trên xe hơi. Sau đó, cắt phim cách nhiệt với kích thước tương ứng với bề mặt kính của xe hơi. Lưu ý rằng, bạn cần cắt phim lớn hơn kích thước của bề mặt kính để dễ dàng chỉnh sửa vị trí phim khi dán.

 

Đo và cắt phim
Đo và cắt phim

Tiến hành dán phim cách nhiệt ô tô

Ở bước này, bạn tiến hành pha dung dịch tạo bọt và độ trơn với tỷ lệ phù hợp. Tiến hành xịt lên cửa kính và mặt có keo dính của tấm phim. Tiếp theo, đặt tấm phim lên mặt kính và cân đối, điều chỉnh tấm phim cách nhiệt ô tô vừa khít theo từng góc cạnh cửa xe.

Để loại bỏ dung dịch dư thừa dưới màng phim, bọt nước, không khí ngăn cách giữa màng phim và mặt kính, bạn cần sử dụng đến một cây gạt chuyên dụng. Một loại gạt chuyên dụng khác được sử dụng để tạo độ dính cho mép phim và lau khô nước còn lại trên mép kính xe.

Gạt
Gạt

Sấy hoặc lau khô phim cách nhiệt

Phim sau khi dán cần được sấy hoặc lau khô để đảm bảo độ chắc chắn. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ máy sấy vừa phải để hơi nước bay đi hết mà không làm ảnh hưởng đến lớp keo dính. Mùa đông, bạn nên sử dụng sấy để tạo độ dính tốt hơn và nhanh khô keo hơn.

Thời gian để phim cách nhiệt ô tô khô có sự khác biệt tùy vào từng loại và điều kiện thời tiết. Thông thường, bạn nên hạn chế lên xuống kính xe trong vòng 3 ngày đầu sau khi dán phim.

Sấy phim
Sấy phim

Để phim cách nhiệt được dán chắc chắn, không bị gồ ghề mất thẩm mỹ, bạn cần tiến hành kiểm tra lại để tiến hành chỉnh sửa khi có sai sót.

Lưu ý rằng, bạn nên dán phim cách nhiệt từ từ và chính xác để tránh tình trạng phim bị rách hoặc hình dạng không đẹp. Nếu bạn không chắc chắn về khả năng dán phim của mình, hãy tham khảo hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô của các chuyên gia và những người đã từng thực hiện để đảm bảo kết quả tốt nhất. Một số trang web và diễn đàn trực tuyến có thể cung cấp cho bạn thông tin và lời khuyên hữu ích, và bạn cũng có thể học được từ kinh nghiệm của những người đã từng dán phim cách nhiệt ô tô trước đó.

Cuối cùng, nếu bạn không tự tin để dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà, hãy đến gara hoặc cửa hàng chuyên nghiệp để được dán phim bởi những người có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn. Điều này sẽ đảm bảo rằng việc dán phim sẽ được thực hiện chính xác và an toàn nhất cho bạn và chiếc xe hơi của bạn.
Minh Thành Auto – Phim Cách Nhiệt Hàng Đầu Hải Phòng